Sự phát triển nở rộ của thị trường mỹ phẩm Việt Nam 

103 lượt xem

Sự phát triển nở rộ của thị trường mỹ phẩm Việt Nam 

Đồng hành với làn sóng tăng trưởng ở châu Á, ngành hàng Chăm sóc sắc đẹp cũng đang tăng trưởng tích cực ở Việt Nam với mức tăng cao ở cả hai phân khúc chính là trang điểm và chăm sóc da.

Ảnh hưởng mạnh mẽ từ xứ sở Kim Chi 

Trong thị trường làm đẹp, Hàn Quốc đứng đầu trong số các quốc gia nhập khẩu mỹ phẩm vào Việt Nam, chiếm gần 1/3 giá trị đóng góp trong kim ngạch nhập khẩu năm 2018.

 

Thêm vào đó, các thương hiệu đến từ đất nước này cũng đang mở rộng phạm vi ảnh hưởng của mình, với ghi nhận dẫn đầu về tăng trưởng người mua, phần lớn là phân khúc sản phẩm trang điểm và mặt nạ làm đẹp.

Quy trình chăm sóc da ngày càng phức tạp 

Phong cách làm đẹp Hàn Quốc không chỉ ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn thương hiệu của người Việt mà còn cả về thói quen chăm sóc da và danh mục mua sắm.

Trung bình, cứ 4 người lại có 1 người có chu trình làm đẹp hơn 4 bước (mua ít nhất 4 loại sản phẩm tương ứng mỗi bước). Phụ nữ Việt ngày nay chủ động trong việc tìm hiểu các bước chăm sóc da phức tạp hơn, đặc biệt ở khu vực Thành thị, với giỏ hàng làm đẹp ngày càng đa dạng.

Rõ ràng, các bậc thầy làm đẹp Hàn Quốc đã thành công trong việc truyền cảm hứng cho phụ nữ Việt trong hành trình chăm sóc da. Với phương châm vẻ ngoài hoàn hảo đến từ một làn da khỏe mạnh và trẻ trung.

Nâng cấp các nhu cầu cơ bản 

Một điểm cần chú ý hiện nay là nhu cầu chăm sóc da của người tiêu dùng đã vượt xa ngoài chức năng cơ bản. Làm trắng hoặc trị mụn không còn là đủ. “Đẹp tự nhiên”, “hack tuổi” hoặc sở hữu một làng da căng mịn, sáng bóng đang là những từ khóa dẫn đầu.

 

Các chuyên gia làm đẹp gần đây cho biết, khái niệm về “làm sạch chuyên sâu” cũng như “cấp nước cho da” đã không còn mới lạ ở Việt Nam. Điều này được thúc đẩy bởi sự ra đời của nhiều định dạng/ công thức mới chăm sóc da như nước/ dầu tẩy trang, nước tinh chất (serum) hay mặt nạ giấy.

Bên cạnh việc sử dụng những sản phẩm làm đẹp ở các bước chuyên sâu, người tiêu dùng cũng cho thấy sự sẵn lòng chi tiêu nhiều hơn ở các bước làm đẹp cơ bản theo hướng cao cấp hóa. Với mong muốn mang lại sự cải thiện đáng kể cho làn da trong thời gian ngắn nhất, phụ nữ Việt không ngần ngại chi tiền cho những sản phẩm làm đẹp phân khúc giá cao hơn.

Xu hướng làm đẹp đáng chú ý tại Việt Nam 

Các giải pháp làm đẹp tiên tiến

Bắt kịp với xu hướng làm đẹp trên toàn cầu, người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi nhiều hơn cho các sản phẩm làm đẹp tác động từ bên ngoài như các thiết bị chăm sóc da (máy rửa mặt, máy xông hơi, máy massage mặt,…) cho đến các sản phẩm uống chức năng tác động từ bên trong.

Làm đẹp đến từ phòng thí nghiệm và nông trại

Khi mà nhận thức về việc chăm sóc da được nâng cao, kiến thức về làm đẹp dễ dàng được chia sẻ và thông tin sản phẩm rõ ràng hơn. Thì hình ảnh thương hiệu cũng như thành phần sản phẩm là yếu tố chủ chốt để thu hút người tiêu dùng, đặc biệt là dùng thử, họ xem xét nguồn gốc sản phẩm, nhãn hiệu, thành phần cẩn trọng hơn.

Không chỉ dừng lại ở chăm sóc da!

Được thúc đẩy bởi nhu cầu chiều chuộng bản thân, thị trường làm đẹp không chỉ gói gọn ở nhu cầu chăm sóc da mặt. Các sản phẩm làm đẹp cho tóc, cơ thể, tạo kiểu móng tay,… ngày càng trở nên phổ biến và cho thấy một tiềm năng tuyệt vời để thu hút chi tiêu từ những người yêu thích làm đẹp tại Việt Nam trong tương lai.

 

Các kênh mua sắm chính của tín đồ làm đẹp Việt Nam 

Các cửa hàng sức khỏe và sắc đẹp (cửa hàng mỹ phẩm, chuỗi các nhà hàng thuốc, drugstore) tiếp tục khẳng định vai trò chủ chốt trong thị trường làm đẹp nhờ việc mở rộng số lượng cửa hàng cùng với sự xuất hiện của các chuỗi bán lẻ mới như Pharmacity, Watsons, Hello Beauty…

Kênh mua sắm mới này là nơi mua sắm chính của các mặt hàng làm đẹp, nơi người mua có thể tìm thấy những trải nghiệm thực tế như dùng thử hay các gợi ý tư vấn phù hợp dựa trên chuyên môn của nhân viên bán hàng. Thêm vào đó, với sự chuyển đổi công nghệ số, mô hình này còn có thể mang lại cho người mua trải nghiệm “phygital” – tích hợp những lợi thế giữa mua hàng.

 

Đáng chú ý là đến 80% giá trị tăng trưởng của các sản phẩm làm đẹp đến từ kênh mua sắm trực tuyến, theo báo cáo mới nhất Omnichannel.

 

Điều này chứng minh vai trò quan trọng của kênh mua sắm Online đối với thị trường làm đẹp. Hơn thế, phần lớn giá trị tăng thêm ở kênh này đến từ những người mua mới hoặc người mua hiện tại mua nhiều hơn chứ không phải lấy được từ các kênh khác. Đây là cơ hội lớn để thúc đẩy thêm chi tiêu qua việc tận dụng hiệu quả các nền tảng trực tuyến.

Hiểu được nhu cầu và xu hướng tìm kiếm, chi tiêu với các mặt hàng mỹ phẩm, làm đẹp.

Nasaki là đơn vị gia công mỹ phẩm tiên phong tại thị trường miền bắc. Nằm trong hệ thống Phương Đông group Với hơn 14 năm kinh nghiệm trong gia công dược phẩm, TPCN, mỹ phẩm, chúng tôi sở hữu hàng trăm công thức mỹ phẩm thiên nhiên độc quyền cùng hệ thống xưởng máy móc đạt chuẩn GMP, GMP-WHO, ISO 22716…. Ngoài ra công ty chúng tôi với đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, năng động, luôn nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới. Từ đó tạo ra các lợi thế cạnh tranh nhờ khả năng sáng tạo và đáp ứng được sự thay đổi nhanh chóng của thị trường.

Đăng ký nhận tư vấn và báo giá ngay



    NASAKI PHARMA

    NASAKI PHARMA là nhà máy gia công dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm chuẩn GMP hàng đầu hiện nay. Với quy mô nhà máy lớn, công suất mạnh, máy móc tối ưu, tân tiến chúng tôi tự tin đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất, hiệu quả nhất với chi phí tối ưu. Nhà máy đạt chuẩn GMP Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, GMP-WHO với nhiều dây truyền hiện đại. Đáp ứng đủ các nhu cầu gia công của khách hàng.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *